Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 646
  • Tất cả: 131650
Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2021 – 2022

Nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống, đồng thời tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả NCKH, ngày 24 tháng 01 năm 2022, Em Lê Hoàng Bảo Thy, học sinh lớp 9.1 đã tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2021 – 2022 với sản phẩm: Giải pháp khắc phục tình trạng học sinh THCS nghiện game, chơi game trong giờ học Online.


      Cuộc thi Khoa học kỹ thuật năm nay diễn ra trong hai ngày, từ ngày 24 đến ngày 25/01/2022 tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Ngay từ đầu năm học,Thầy Nguyễn Trọng Thiện- Phó hiệu trưởng phụ trách đã rất quan tâm, động viên các thầy cô trong trường hướng dẫn học sinh tham gia. Nhà trường tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các thầy cô cùng các em xây dựng và phát triển đề tài. Với sự hướng dẫn nhiệt tình, với chuyên môn dày dặn, giàu lòng tâm huyết của cô Đinh Thị Xuân Hoa và Phan La Thu Minh, em Bảo Thy đã thể hiện xuất sắc sản phẩm dự thi của mình.

     Đề tài của Hs trường THCS Nguyễn Thái Bình mang tính thực tiễn cao, đó là “giải pháp khắc phục tình trạng học sinh THCS nghiện game, chơi game trong giờ học Online”. Đề tài này xuất phát từ thực tế khi dịch Covid 19 bùng nổ, học sinh nhiều tỉnh thành trong cả nước nói chung và học sinh trường THCS Nguyễn Thái Bình học online trong đó có rất nhiều em học sinh, đặc biệt là các em nam lơ là, không chú ý học mà chỉ chơi game dẫn tới kết quả học tập không cao.

Được sự hỗ trợ của các thầy, cô hướng dẫn, Nhà khoa học nhỏ tuổi  Nguyễn Hoàng Bảo Thy đã thể hiện rõ tài năng, sự đam mê khi thuyết trình, phản biện một cách khoa học, đầy thuyết phục trước Ban giám khảo.
Với những nỗ lực đó, em Bảo Thy đã gặt hái được thành tích  vinh dự, đạt giải Ba tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm nay. Thành tích trên sẽ góp phần động viên, cổ vũ phong trào nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống của học sinh nói riêng và công tác phát hiện, rèn luyện, bồi dưỡng nhân tài ở trong truòng nói chung ngày càng phát triển mạnh mẽ./.